วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อ. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

หน้าฝนนี้ มีที่ท่องเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯมาแนะนำกันสำหรับคนที่มีเวลาน้อย สามารถไปกลับได้ในวันเดียวหรือใครจะไปเย็นวันเสาร์ค้าง 1 คืนแล้วกลับวันอาทิตย์ก็ได้ ระหว่างทางกลับก็ยังมีที่ให้ชมให้ช็อบกันด้วย
สำหรับ อ.สวนผึ้งนั้นที่จริงก็สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าไปหน้าฝนเราก้จะได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่ง จะรู้สึกสดชื่นเพราะต้นไม้ใบหญ้าจะเขียวขจีน่ามองเชียว

การเดินทางมี 2 เส้นทางให้เลือกครับ

1.เส้น นครชัยศรี(ถนนเพชรเกษม) หรือทางพุทธมณฑล ผ่าน อ.โพธาราม  เข้า อ.เมือง ราชบุรี ตามทางหลวงหมายเลข 4 ตรงไปยัง อ.จอมบึง ตามทางหลวง 3087 แล้วก็จะถึง อ.สวนผึ้ง(เส้นทางนี้สามารถแวะเที่ยว ถ้ำเขาบิน ได้)
2. เส้น ธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ทางหลวงหมายเลข 35 ผ่าน สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เลี้ยว ขวาเข้า อ.ปากท่อ ผ่าน อ.เมือง ราชบุรี ผ่านเขาแก่นจันทร์ แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าทางหลวง 3208 ตรงไปตามทาง แล้วก็ถึง อ.สวนผึ้ง
                         ระยะทางจาก กรุงเทพฯ ไปราชบุรี ประมาณ​100 กิโลเมตร จากราชบุรี ไปอ.สวนผึ้งอีก 60 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร ใกล้นิดเดียว

แหล่งท่องเทียวที่น่าสนใจ
  • น้ำตกเก้าชั้น  บริเวณต้นน้ำของน้ำตก ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบสูงบริเวณเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งมีลักษณะป่าที่อุดมสมบูรณ์ และมีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีน้ำซึมซับตลอดเวลา ก่อให้เกิดจากธารน้ำธรรมชาติ หินบริเวณน้ำตกชั้นต่าง ๆ เป็นหินแกรนิต ป่าส่วนใหญ่ก็เป็นป่าเบญพรรณ เช่น ยาง เต็ง แดง ประดู่ ชิงชัน รัง มะค่าโมง ฯลฯ มีจุดกางเต้นท์ให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ด้านบน


  • ธารน้ำร้อนบ่อคลึง  ลักษณะเป็นลำธารเล็ก ๆ มีน้ำไหลซึมออกมาจากตาน้ำใต้ดินไม่ขาดสาย ถ้าขึ้นไปดูที่ต้นน้ำจะพบก้อนหินใหญ่เล็กเรียงลายไปมา ดูสวยงามตามธรรมชาติ มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาตะนาวศรี มีน้ำไหลตลอดปี อุณหภูมิของน้ำจะประมาณ 65 องศาเซลเซียส ไม่ร้อนมากพอที่จะต้มไข่สุกได้ บริเวณต้นน้ำจะมีบ่อแยกเก็บน้ำไว้ให้ชาวบ้านดื่ม-กิน











  • โป่งยุบ   เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก การเกิดขึ้นของโป่งยุบ สันนิฐานว่าเกิดจากการกัดเซาะของน้ำ ทำให้แผ่นดินยุบตัวลงแล้วกลายเป็นหน้าผาสูงชัน กินเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่










  • เขากระโจม  อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1000 ม. บรรยากาศคล้ายกับยอดภูทางภาคเหนือ มีทะเลหมอกที่สวยงามยามเช้า ป่าส่วนใหญ่ยังมีสภาพสบบูรณ์ มีน้ำตกผาแดงและพรรณกล้วยไม้หายากมากมาย ตลอดเส้นทางเดินสำรวจป่า


















แผนที่ท่องเที่ยว




ที่มา http://suanphueng.sadoodta.com
          parttimedoodee
รูปภาพจาก  : สภอ.สวนผึ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น